Kinh nghiệm du lịch Giang Môn Trung Quốc có gì hấp dẫn

Giang Môn có nhẽ là một điểm đến khôn xiết xinh đẹp và đáng để du khách ghé thăm khi du lịch Trung Quốc. Nếu bạn yêu thích sự cổ kính và muốn khám nét văn hóa truyền thống đặc sắc của “xứ sở tỷ dân” này thì Giang Môn chính là sự chọn lọc hoàn hảo dành cho bạn. Vậy thì du lịch đến đây đi chơi những đâu và có những món ăn nào quyến rũ, cùng theo chân Đất Việt Tour khám phá ngay nhé!

ĐÔI NÉT VỀ GIANG MÔN

Giang Môn là một tỉnh thành thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc Đại Lục. Nơi đây có khu phố cổ lừng danh và là một trong những khu bảo tàng văn hoá lịch sử lâu đời của tỉnh Quảng Đông. Giang Môn từ xa xưa đã là vùng đất của những người con thiên di đến từ hàng trăm nhà nước khác. Vì thế ngoài nét đẹp cổ kính, ở nơi đây còn mang nét văn hóa đa dạng của nhiều nhà nước.

Một số hình ảnh về Thành phố Giang Môn, Trung Quốc

Một số hình ảnh về thị thành Giang Môn, Trung Quốc (ảnh sưu tầm)

Với nét đẹp văn hoá đặc trưng của Trung Quốc và sự thân thiện mến khách của người dân nơi đây, nên du lịch Giang Môn vẫn luôn là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến giang san của sao Hoa ngữ.

NHỮNG ĐIỂM ĐẾN KHI DU LỊCH GIANG MÔN TRUNG QUỐC

Khu phố cổ – 33 phố lừng danh

Khu phố cổ nổi danh tại Giang Môn là điểm đến trước tiên mà Đất Việt Tour muốn gợi ý đến bạn. Nơi đây mang đậm hình ảnh những thập niên 50, 60 của thế kỷ trước chúng ta thường thấy trong những bộ phim xưa. Bên trong khu phố, những ngôi nhà cổ, những hàng quán và con đường lâu đời được giữ vẹn nguyên cho đến hiện tại.

Khu phố cổ Giang Môn được ví như phố cổ Hà Nội

Khu phố cổ Giang Môn được ví như phố cổ Hà Nội (ảnh sưu tầm)

Khu phố cổ Giang Môn còn được ví von giống như là “Hà Nội 33 phố”. Sở dĩ có sự so sánh này là vì khu phố có đôi nét giống với phố cổ Hà Nội 36 phố của chúng ta. quang cảnh cổ kính, nghiêm túc mang chút hoài niệm, quyến luyến cho du khách. Đến với khu phố cổ, các bạn hãy dạo đến các phố nông sản hay các phố ẩm thực để tìm những loại nông sản tươi sạch và thưởng thức những món ăn quyến rũ đậm vị nhé.

Quán cà phê Việt Nam

Khi đi du lịch Trung Quốc mà bỗng nhớ đến hương vị cà phê Việt Nam thì Đất Việt Tour gợi ý ngay cho bạn Quán cà phê Việt Nam nằm trong Khu phố cổ với hương vị mang đậm chất quê hương nước Việt. Quán cà phê này có nhiều món nước ngon và được pha theo kiểu Việt Nam. Đặc biệt chiếc quán này đã từng xuất hiện trong một bộ phim Trung Quốc “Bão Táp” khá nổi danh vào đầu năm 2023.

Quán cà phê Việt Nam tại Giang Môn thu hút giới trẻ đến checkin

Quán cà phê Việt Nam tại Giang Môn thu hút giới trẻ đến checkin (Ảnh sưu tầm)

Khu thắng cảnh Chishi

Khu thắng cảnh Chishi cũng là một địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ cho chuyến du lịch Giang Môn Trung Quốc. Các bạn có thể chuyển di lên khu thắng cảnh bằng cáp treo và ngắm nhìn Khung cảnh tuyệt đẹp xanh mát của rừng cây. Đặc biệt khi đi cáp treo về đêm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của thị thành Giang Môn khi lên đèn.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của thắng cảnh Chishi

quang cảnh tự nhiên tuyệt đẹp của thắng cảnh Chishi (ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, ẩn dưới những tán cây rừng xanh tốt của khu thắng cảnh là những ngôi đền chùa linh thiên thượng cổ mang nét đẹp của sự bình yên, lặng yên. Khu thắng cảnh Chishi chính là nơi hạp để cho mọi người chữa lành tâm hồn hay thanh thoả bản thân.

Suối nước nóng Xinhui Gudou

Một địa điểm mà bạn sẽ rất tiếc nếu không thử trải nghiệm khi du lịch Giang Môn Trung Quốc đó là suối nước nóng Xinhui Gudou. Suối nước nóng này nằm ngay dưới ngọn núi, bao quanh là Khung cảnh thiên nhiên tràn đầy màu xanh mát, đối diện là bờ biển xinh đẹp.

Trải nghiệm suối nước nóng Xinhui Gudou

Trải nghiệm suối nước nóng Xinhui Gudou (ảnh sưu tầm)

Bạn sẽ cảm thấy sự kì diệu khi trải nghiệm tắm suối nước nóng Xinhui Gudou hay spa làm đẹp tại nơi đây. Bởi những tác dụng chữa bệnh tuyệt vời, giảm đau nhức thân, giải tỏa găng tay và những liệu pháp làm đẹp hết sức hiệu quả của spa.

>>> Xem thêm: Cẩm Nang Du Lịch Quảng Châu Trung Quốc Mới Nhất

NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC SẢN TẠI GIANG MÔN

Mì chân giò

Mì chân giò là một trong những đặc sản của Giang Môn. Món mì chân giò có nước dùng cực đậm vị và thơm ngon cùng với chân giò heo chắc nịch, giòn ngon. Thứ làm nên điều đặc biệt là chân giò heo ở đây được nướng trước khi cho vào tô mì, khác với ở Việt Nam chúng ta là chân giò lại được luộc.

Món mì chân giò nổi tiếng tại Khu phố cổ Giang Môn

Món mì chân giò nức tiếng tại Khu phố cổ Giang Môn (ảnh sưu tầm)

Nằm ngay trên con phố cổ có một quán mì chân giò cực nức danh nên sẽ không khó để tìm ra quán mì chân giò ngon. Các bạn có thể tìm và thưởng thức món ăn này khi đi dạo ở khu phố cổ Giang Môn nhé!

  • Giá tham khảo: 8 tệ (khoảng 28.000 VNĐ)/ 1  bát.

Bánh cuốn mì gạo hơn 40 năm tuổi

Bánh cuốn mì gạo cũng nằm trong danh sách những món ăn đáng thử khi du lịch Giang Môn Trung Quốc. Làm nên tăm tiếng của món bánh cuốn mì gạo này có nhẽ là tuổi đời của quán nơi tạo món này. Nằm giữa lòng khu phố cổ với những hàng quán đã xuất hiện từ thời xưa cho đến nay, quán bánh cuốn mì gạo tự hào là một trong những quán ăn lâu đời ở khu phố cổ Giang Môn. Ngoài ra, nó còn nổi danh là do vị ngon của món bánh cuốn mì gạo. Đó là lý do mà món ăn này sang sao đời vẫn tồn tại và được nhiều người biết đến.

  • Giá tham khảo: không quá 8 tệ (khoảng 28.000 VNĐ)/ 1  bát.

Bánh cuốn mì gạo nên thử khi du lịch Trung Quốc

Bánh cuốn mì gạo nên thử khi du lịch Trung Quốc (ảnh sưu tầm)

Gà quay treo lò gốm

Trung Quốc đã từ lâu là rất nức danh với những món vịt quay, gà quay. Nhưng ở Giang Môn có một món gà quay cực độc đáo đó là gà quay treo lò gốm. Với món ăn này, người ta sẽ xiên con gà qua những cái cây nhỏ và móc chúng bên trong thành của một lò gốm trông như cái lu. Bên trong lu sẽ được chuẩn bị than củi và lửa để sẵn sàng làm món gà quay.

  • Giá tham khảo: 10 tệ (khoảng 35.000 VNĐ)/ 1 chiếc.

Món gà quay lò gốm độc đáo tại Giang Môn

Món gà quay lò gốm độc đáo tại Giang Môn (ảnh sưu tầm)

Bánh tôm và bánh hàu

2 món ăn này cũng được xem là những món ăn vặt trổi khi đến Giang Môn. Bánh tôm và bánh hàu có lớp bột chiên giòn ngon bên ngoài, bên trong là nhân tôm và nhân hàu béo ngậy.

Bánh hàu chiên giòn ngon tại khu phố cổ Giang Môn

Bánh hàu chiên giòn ngon tại khu phố cổ Giang Môn (Ảnh sưu tầm)

  • Giá tham khảo: Bánh tôm 10 tệ (khoảng 35.000 VNĐ)/ 3 cái, bánh hàu 10 tệ (khoảng 35.000 VNĐ)/ 1 cái.

Coi qua những địa điểm và món ăn được giới thiệu trên đây sẽ giúp ích cho các bạn khi đi du lịch Giang Môn Trung Quốc sắp tới. Nếu bạn cần thêm thông tin hãy liên hệ ngay cho Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham vấn cho chuyến du lịch Trung Quốc nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *