Làng Engelberg – Biểu Tượng Du Lịch Thụy Sĩ

Thụy Sĩ được đánh giá là một thiên đường du lịch, hấp dẫn luôn luôn thu hút khách du lịch bởi những cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp, trổi trong số đó làng Engelberg thái bình là điểm nhấn của sơn hà Thụy Sĩ. Du lịch Thụy Sĩ với vẻ đẹp thơ mộng, tựa như tiên giới, du khách phải ngạc nhiên khi cảm nhận được vẻ đẹp của giang san này. Hãy theo chân Đất Việt Tour đưa bạn đi khám phá ngôi làng Engelberg với những điều khích như thế nào nhé.

ENGELBERG – NGÔI LÀNG THIÊN THẦN

Ngôi làng cổ Engelberg nằm thu mình dưới chân Titlis tuyết trắng thuộc dãy Alps hùng vĩ, ngôi làng cổ này có từ thế kỷ 12 với không gian thanh bình được chở che, bao bọc của con rồng Châu Âu. ắt thị trấn khoác lên cho mình một chiếc áo màu xanh tươi mát của đồi cỏ và rừng thông.

Trong tên Engelberg có từ Engel chữ này khá gần gũi với từ angel có nghĩa là thiên thần. Nên người ta gọi ngôi làng này là ngôi làng thiên thần. Khi du khách đặt chân đến Thụy Sỹ hãy ghé thăm ngôi làng này cũng phải ồ lên kinh ngạc vì vẻ đẹp tuyệt mỹ nơi đây giống như một thiên đường.

Ngoài những cảnh đẹp, nơi đây có chất lượng dịch vụ du lịch đẳng cấp và đa dạng, đó cũng là lý do tại sao du khách luôn tìm đến ngôi làng.

  • Địa chỉ: Tọa lạc tại khu vực Trung Bắc, thuộc bang Obwalden, Thụy Sỹ

Ngôi làng thiên thần

Engelberg ngôi làng thiên thần (Ảnh sưu tầm)

THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ GHÉ THĂM THỊ TRẤN ENGELBERG 

Thời tiết mùa hè vào tháng 6 đến tháng 9 là thời tiết đẹp nhất để ghé thăm ngôi làng cổ. Vào mùa hè thời tiết ấm áp, dễ chịu, nhiệt độ rơi vào từ 15 độ C – 25 độ C, hiệp cho các hoạt động vui chơi tiêu khiển như đi bộ, đạp xe hay leo núi, các hoạt động ngoài trời.

Ngôi làng thiên thần Engelberg có tuyết rơi trùm cả thị trấn, tuyết rơi vào tháng 12 đến tháng 4, thời tiết vào lúc này khá lạnh, nếu ai muốn đến để trải nghiệm trượt tuyết ngắm quang cảnh tuyết rơi trắng xóa thì đến vào thời khắc này.

Mùa đông - thời tiết thích hợp để trượt tuyết

Mùa đông – thời tiết phù hợp để trượt tuyết (Ảnh sưu tầm)

NHỮNG TRẢI NGHIỆM KHÔNG ĐƯỢC BỎ LỠ TẠI LÀNG ENGELBERG

Tu viện Benedictine

Kiến trúc đồ sộ và cổ xưa nhất nằm ở cuối làng, Engelberg là một tượng trưng văn hóa và đạo đa dạng. Tu viện này thành lập từ thế kỉ XII tồn tại và sang hàng năm thế kỷ. Tu viện được lớp đá sa thạch và có nhiều cửa sổ kính có màu tuyệt đẹp. Những nội thất bên trong được trang hoàng lộng lẫy với nhiều tác phẩm quý và những tác phẩm, bức tranh điêu khắc.

Ngày xưa, có một vị thần mách bảo cần tìm một nơi để xây dựng tu viện để tôn vinh các vị thần, và đã tìm tới làng Engelberg xây dựng lên tu viện. Sau khi tu viện được hoàn tất ngài ngắm nhìn lên ngọn núi Henneberg và nghĩ ngay đến từ thiên thần. Định danh ngôi làng thiên thần Engelberg xuất hiện ngay từ đó. Nếu du khách muốn tìm hiểu rõ về văn hóa,lịch sử lâu đời thì hãy tham quan tu viện Benedictine.

  • Địa chỉ: Nằm tại thị trấn Engelberg

  • Giờ hoạt động: 7h – 18h00

Tu viện Benedictine

Tu viện Benedictine (Ảnh sưu tầm)

Núi Titlis tuyệt đẹp giữa dãy Alps

Đây là ngọn núi cao nhất ở khu vực miền Trung với độ cao 3238m so với mực nước biển. Núi Titlis là một trong những ngọn núi đa sắc tại làng Engelberg lôi cuốn đông đảo khách du lịch đến check in.

Ở đây có một hệ thống cáp treo đương đại dẫn lên đỉnh núi với góc nhìn toàn cảnh tót vời. Titlis còn được mệnh danh là “nữ hoàng của dãy Alps” vì có tầm nhìn ra ngọn núi hùng vĩ. Trên đỉnh núi bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi như: tham quan cầu treo Titlis Cliff Walk hay lên đỉnh núi bằng cáp treo, trượt tuyết…

  • Địa chỉ: Nằm ở phía Đông Nam, cách trọng điểm thành phố Zurich khoảng 1h

  • Giá vé lên đỉnh núi: 2000.000 VNĐ/ người

Núi Titlis tuyệt đẹp

Núi Titlis nữ hoàng của dãy Alps (Ảnh sưu tầm)

Đi vào hang động ảo diệu trên núi Titlis

Một trong những trải nghiệm ham thích không được bỏ lỡ khi đặt chân ở núi Titlis là đi sâu vào hang động sông băng với những lớp băng được hình thành từ trước. Điều kỳ diệu ở các lớp băng phát ra ánh sáng màu xanh ngọc huyền ảo, kiên cố bạn sẽ rất xăm khi thấy được điều kỳ lạ này. Những vẻ đẹp thiên nhiên đã tặng thưởng cho hang động này, một kỳ quan thiên nhiên độc đáo có một không hai.

Hang động sông băng

Hang động sông băng (Ảnh sưu tầm)

Bảo tàng Engelberg – nơi cất giữ văn hóa

bảo tồn được xây dựng vào năm 1962 nơi cất giữ bộ sưu tập phong phú về các hiện vật lịch sử của làng Engelberg từ xưa. Các hiện vật được trưng bày bên trong rất đa dạng và phong phú, từ những dụng cụ và khí giới từ thời tiền sử xa xưa, những nội thất từ thời trung thế kỉ và cận kim.

Điểm đặc biệt ở bảo tồn này là còn lưu giữ bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Albert Anker đến từ Thụy Sỹ. Những tác phẩm bức tranh của nghệ sĩ này đều phác họa khung cảnh cuộc sống nông thôn yên bình và phong cách của giang san Thụy Sĩ.

Bảo tàng Engelberg

bảo tồn Engelberg (Ảnh sưu tầm)

NHỮNG ẨM THỰC TRUYỀN THỐNG CỦA LÀNG ENGELBERG

Ẩm thực nơi đây mang hương vị truyền thống từ chính nguyên liệu của ngôi làng. Mọi nguyên liệu tươi ngon được thu hoạch từ vùng núi Alps.

Fondue – lẩu phô mai

Món Fondue còn được gọi là món lẩu pho mát. Là một món ăn gồm có nhiều loại phô mai khác nhau, được nấu nướng sôi trong một nồi nhỏ. Sau đó hạ nhỏ lửa lại để giữ ấm cho phô mai lúc nào cũng tan đều và ở dạng lỏng. Ăn kèm với nồi lẩu phô mai béo ngậy là bánh mì, thịt xông khói, xúc xích, rau củ. Mới ban sơ ăn, bạn có thể không quen vì nó quá béo, đặc ngậy nhưng rồi bạn sẽ mau chóng bị cuộn bởi sự đặc bùi của phô mai cùng với hương thơm từ gia vị như tiêu đen, tỏi khô…

Fondue - lẫu phô mai

Lẩu phô mai Fondue (Ảnh sưu tầm)

Phô mai nướng Raclette

Món phô mai chảy Raclette được làm từ sữa bò, được nấu chảy bằng một chuyên máy gia dụng sau đó phủ phô mai lên đĩa đầy hẩu lốn món ăn và nướng trên bếp than. Món ăn này thường được dùng kèm với rượu chát sẽ tạo nên một hương vị hấp dẫn hơn. Thường được dùng trong những bữa tiệc hay ngày lễ.

Phô mai nướng Raclette

Phô mai nướng Raclette (Ảnh sưu tầm)

ĐẾN THĂM LÀNG ENGELBERG CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

  • Hãy xem kỹ thời tiết trước khi đi, vì thời tiết làng Engelberg khá thất thường, đặc biệt là vào mùa đông

  • Nếu du khách muốn đi bộ hay leo núi cần đem theo giày dép cho ăn nhập

  • phí sinh hoạt ở Engelberg khá cao. vì thế, cần chuẩn bị uổng cho hợp

Thị trấn Engelberg thiên đường nghỉ dưỡng và du lịch nức tiếng ở miền Trung Thuỵ Sỹ. Nếu muốn khám phá ngôi làng thiên thần và thưởng thức những món ăn truyền thống. Hãy liên hệ qua hotline 1800 6700 miễn phí để được cung cấp nhiều thông tin và có ích cho chuyến du lịch này nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *