Trải nghiệm bản đồ quán ăn ngon ở Mũi Né nhất định phải đến

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng và tất nhiên không thể thiếu món ăn ngon. Xách balo lên và cùng khám phá bản đồ quán ăn ngon ở Mũi Né nào.

Cách thành phố HCM khoảng gần 200 km, với 4 tiếng đi xe Phan Thiết là thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận. Nơi đây nổi tiếng với bãi biển trong veo, những đụn cát trắng, đỏ hút mắt.
Ở đây mùa du lịch thường từ tháng 8 năm nay tới tháng 1 năm sau, bởi thời tiết khá thuận lợi, không phải mùa bão, trời không quá nóng, nước trong veo.

Nếu muốn tới Phan Thiết bạn có thể lựa chọn đi máy bay tới sân bay gần nhất là Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh hoặc Cam Ranh, Khánh Hòa vì hiện tai Phan Thiết vẫn chưa có sân bay nhé. Từ TP. Hồ Chí Minh hoặc Cam Ranh đi xe vào Phan Thiết mất khoảng 4 tiếng.

Xem thêm >>> tour Phan Thiet 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Đôi nét về du lịch Mũi Né

Mũi Né chủ yếu là các khu resort sang chảnh, có những bungalow với view biển. Ngoài ra còn có những khách sạn tiện nghi với bể bơi ngoài trời, hoặc nếu muốn tiết kiệm bạn có thể chọn những khách sạn hoặc nhà nghỉ bình dân.

Gợi ý cho bạn là những nhà nghỉ ở các đường Nguyễn Trãi, Lê Lợi, Nguyễn Đình Chiểu, Trần Hưng Đạo.

Mũi Né cách thành phố Phan Thiết 25 km, tại chỗ này bãi biển xanh và sạch hơn so với biển tại thành phố Phan Thiết. Tới Mũi Né bạn có thể tắm biển và tận hưởng không khí trong lành, thăm quan Suối Tiên với nét đặc biệt là nằm giữa đồi cát có màu đỏ độc đáo, một bên là rặng dừa.
Đặc biệt bạn nên thử thách bản thân bằng trò trượt cát vô cùng thú vị ở đồi Cát Đỏ hay đồi cát trắng nhé.

Quán ăn ngon giá rẻ ở Mũi Né

Tới Mũi Né rồi phải trải nghiệm hết các món hải sản tươi ngon tại đây mới về. Những món đặc sản ngon miệng và rất riêng của vùng đất này.

Hải sản bờ kè Mũi Né

Tới Mũi Né giữa những resort và khách sạn sang trọng, chạy theo con đường Nguyễn Đình Chiểu bạn sẽ bắt gặp khu hải sản bờ kè.

Khu bờ kè mang dáng vẻ đơn giản đến bình dị của những quán hải sản ven đường, tuy nhiên lại ngập tràn du khách nước ngoài. Ở đây bạn sẽ bắt gặp vô vàn những biển hiệu được viết bằng đủ thứ tiếng Anh lẫn với tiếng Nga, hải sản được bày biện trên những thùng xốp hay trong bể thủy tinh đặt ngay phía trước của quán để khách dễ dàng lựa chọn.

Chẳng hề xa lạ khi nơi đây hội đủ các loại tôm cá, từ những món ăn thường bắt gặp như cua, sò, ốc… cho đến những hải sản đặc biệt hơn hẳn tôm hùm, tôm tích.

Quán hải sản Cây Bàng Mũi Né

List quán ăn ngon ở Mũi Né không thể không có được cái tên này. Chạy xe từ Phan Thiết ra Mũi Né, đi qua trạm thu phí, quán nằm bên phía tay phải nhé. Quán Cây Bàng với sức chứa lớn luôn được chọn là nơi dừng chân của những đoàn khách du lịch số lượng lớn.
Quán có view nhìn ra biển khá thoáng mát, mặc dù vậy đoạn này hơi vắng nên lựa chọn cho ăn trưa.

Thực đơn ở đây đa dạng với đủ loại hải sản được chế biến đa dạng cho bạn chọn món, nhân viên cũng khá nhiệt tình không để bạn phải chờ lâu.

Quán Lâm Tòng Mũi Né

Quán Lâm Tòng khá nổi tiếng ở Phan Thiết Mũi Né, tầm nhìn hướng ra biển nên bạn tới đây vừa được ăn hải sản vừa được chiêm ngưỡng cảnh vật biển nữa. Các món ăn tại đây đa số đều được thực khách đánh giá ngon miệng mặc dù bài trí khá đơn sơ. Các món ăn phổ thông, hải sản, giá bình dân.

Gỏi cá mai

Tới Phan Thiết rồi thì phải ăn gỏi cá mai mới về được nhé, đây là một món ăn nổi tiếng của vùng biển Phan Thiết. Cá mai có hình dạng nhỏ giống hệt như cá cơm, trong suốt và ít mùi tanh.
Cá mai được sơ chế được bỏ đầu, rút xương sống. Sau đó bỏ vào nước lạnh để thịt cá chắc hơn. Vắt chút nước cốt chanh hoặc có thể thay bằng giấm loãng rồi để cho ráo nước, nêm nếm ít gia vị rồi bày cá ra đĩa, trộn chút thính giã nát và một ít hành lá. Bạn có thể thêm ít tóp mỡ xắt nhỏ nữa là đã có một dĩa gỏi cá như ý.
Có thể bạn quan tâm

Nước chấm được pha chế từ tỏi, ớt, đường, me chín trộn nhuyễn. Bỏ thêm đậu phộng rang, chuối chín xay mịn, tất cả hòa với nước mắm vùng biển thành một thứ nước chấm đặc biệt đủ vị chua, cay, mặn, ngọt.
Khi ăn bạn lấy bánh tráng mỏng, gắp ít cá mai, cuốn với  cùng các loại rau thơm. Cắn một miếng gỏi, tất cả vị ngọt của cá, nước chấm đậm đà, cùng hòa tan trong miệng khiến bạn ăn hoài không chán.

Bạn có thể tìm tại các quán bờ kè để thưởng thức món ăn đặc sản này.

Bánh xèo Phan Thiết

Cả con đường Tuyên Quang ở Phan Thiết buổi chiều ngập tràn những màn khói từ các quán bánh xèo. Tiếng tráng bánh xèo xèo, mùi thơm phảng phất khiến khách qua đường khó bỏ đi.

Bánh xèo Phan Thiết là loại bánh nhỏ, được chiên giòn rụm, kích cỡ chỉ tầm bàn tay. Nhân bánh xèo có mực, tôm và thịt heo hoặc lạ hơn bạn có thể chọn cả thịt vịt.
Không giống như bánh xèo những nơi khác khi cuốn bánh trong rau, bánh tráng. Ở đây khi ăn bạn bỏ ngập miếng bánh xèo trong chén mắm, thêm ít rau sống rồi từ từ thưởng thức. Khỏi phải bàn đến là tôm mực trong nhân bánh xèo tại chỗ này vô cùng tươi và ngon.

-st-

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *