Ngỡ ngàng vẻ đẹp dân dã của Mũi Rồng Bình Định

 Dù chưa xuất hiện nhiều trên bản đồ du lịch Bình Định, nhưng một lần được đến Mũi Rồng (xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ), hẳn du khách sẽ muốn quay trở lại đây nhiều đợt nữa bởi cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt đối hoàn hảo và con người tại đây rất đỗi thân thiện.

>>> Tham khảo cong ty du lich uy tín, chất lượng tại đây

Cách trung tâm TP Quy Nhơn khoảng 70 km về phía Bắc và cách thị trấn Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) khoảng 20 km về hướng Đông, Mũi Vi Rồng (hay Mũi Rồng) thuộc thôn Tân Phụng 1, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ là ghềnh đá lớn trông y hệt như một rồng khổng lồ vươn mình ra biển Đông tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ.

Theo thần thoại, Mũi Rồng xưa nguyên là một khối, hình giống vi cá chép, dân địa phương gọi là “Đá vảy Rồng”. Đời nhà Đường, Cao Biền – một thầy địa lý chuyên tìm những nơi có long mạch để yểm và ông đã tìm đến Mũi Rồng này. Cao Biền thấy Mũi Rồng có linh khí kết tụ bèn phù phép chém đứt để trừ hậu họa.

Mũi Rồng (xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, Bình Định), một kiệt tác thiên nhiên ban tặng

Long mạch núi bị chém đứt, vảy rồng rơi, máu rồng đổ, đọng thành những hòn đá son nhỏ, lẫn trong cát. Loại đá son này rất cứng, mài với nước thì lại thắm đỏ, cầm không dính tay nên nói một cách khác là son trời cho. Xưa, học trò khắp nơi hay về đây để đưa loại đá son về mài, làm son cho thầy chấm bài.

Mũi Rồng chưa xuất hiện nhiều trên bản đồ du lịch Bình Định nhưng một lần du khách đến đây hẳn sẽ muốn quay lại đây nhiều lần nữa bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp giao hòa giữa biển trời hoang sơ và đặc biệt con người ở nơi đây thì rất đỗi thân thiết.

Trưởng thôn Tân Phụng 1, ông Trần Thành Liên cho biết: “Mũi Rồng là kiệt tác thiên nhiên ban tặng cho nhân dân địa phương, tiếc rằng đường xá đi lại cách trở nên du khách còn ít biết đến. Lâu lâu vào dịp cuối tuần hay ngày lễ mới có một số đoàn khách về đây du lịch tham quan du lịch”.

Ghềnh đá Mũi Rồng trông giống một con rồng hướng ra biển Đông

Con đường mòn dẫn đến Mũi Rồng

Hàng rừa ven biển thôn Tân Phụng 1, đường dẫn đến Mũi Rồng đẹp nên thơ

Thiên nhiên Mũi Rồng còn hoang sơ

Những ghềnh đá nhô lên trên biển tạo ra bức tranh hùng vĩ

Hang gió Mũi Rồng

xem qua hang gió là bầu trời xanh ngắt và đón từng luồng gió mát lạnh từ biển thổi vào

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *